messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0987.396.499

CÁCH CHỌN BÌNH SẠC ẮC QUY

Các chọn bình sạc Ắc Quy...

acquybinhduong
Nội dung bài viết:

 

Bạn muốn sắm một bộ sạc bình ắc quy?  Vậy bạn nên nhanh chóng “ bỏ túi”  một số lưu ý quan trọng  dưới đây, nhằm giúp bạn sớm chọn được một chiếc bình sạc ưng ý nhất, đúng loại và chạy hiệu quả “tẹt ga” nhất có thể.

1. Điều kiện hoạt động của bình sạc ắc quy: 
Đầu tiên, có vẻ khó chấp nhận, nhưng thực sự, chọn lựa và đầu tư một bộ sạc bình cho chiếc động cơ  đáng cưng của bạn còn khó và phức tạp hơn nhiều so với việc chọn một thiết bị điện tử khác chạy cũng bằng dung môi tương tự. Bởi vì sẽ có nhiều yếu tố khác để xem xét khi tiến hành việc sạc pin trong một môi trường  dung môi. Các điều kiện sau sẽ ảnh hưởng đến việc vận hành một bộ sạc bình ắc quy thông thường, đó là:

-Sạc diễn ra trong nhiều loại môi trường dung môi, phổ biến là 2 loại: Ắc qui chì – axit với dung dịch axit sulfuaric; và Ắc qui sắt kền với dung môi là dung dịch hydroxit kali.

-Sạc tiến hành trong điều kiện có sóng pin tốt, mạnh.

-Luôn luôn có nguy cơ pin bị phá hoại vì bị nạp quá tải do bộ sạc sai, không phù hợp.

-Đặc điểm, cấu trúc hoạt động của các loại pin trong khi sạc.

Tất cả các yếu tố trên cần được xem xét cẩn thận khi bạn muốn lựa mua một bộ sạc bình ắc quy phù hợp với nhu cầu riêng của động cơ mình dùng.

 2. Xác định đúng loại bình sạc cho ắc quy bạn cần:

Để chọn đúng loại bộ sạc bình, bạn cần trang bị  những hiểu biết cơ bản về các thông số kỹ thuật của loại ắc qui mà bạn đang dùng. Cụ thể, đó là các thông số về xác định mức điện áp đầu vào, loại ắc quy và khả năng dung nạp bao nhiêu amp/giờ.

Điện áp đầu vào đối với một bộ  ắc quy thông thường là 120 hoặc 230 VAC. Dung lượng điện áp của ắc quy thông thường sẽ thống kê bằng đơn vị “Ah”.

Các loại ắc quy thông thường:

- Ắc quy chạy bằng môi trường dung môi ( hay còn gọi là ắc quy “ châm nước”), và người ta thường phải châm thêm dung dịch khi ắc quy bị khô dung dịch). Nếu không châm dung dịch acid kịp thời, acquy sẽ mất khả năng tích điện, phóng điện và thậm chí là bị phù (trương), hỏng.

- Ắc quy không cần châm nước: Có nghĩa là người dùng không cần phải can thiệp bằng cách châm thêm dung dịch. Đối với dòng sản phẩm này, khi charge khí vẫn thoát ra ngoài nhưng ít hơn dòng sản phẩm châm nước.

- Ắc quy kín khí. Tức là khí không thể thoát ra ngoài, một khi khí không thoát được thì dung dịch trong acquy cũng không thể “lọt” ra ngoài được dù có bị đặt ở tất cả các tư thế: ngiêng, sấp, ngửa,..vv

- Ắc quy AGM, loại  có gel nhưng “kín khí” và loại có gel nhưng “khô 100%”


 

3. Chọn đúng thời gian sạc thích hợp để ắc quy không bị quá tải: 

Có nhiều cách để nhanh chóng làm chai ắc quy ( và bạn sẽ sớm được dùng bình mới, tôi đùa đấy), một trong những cách đó, rất đơn giản, đó là sử dụng sai bộ sạc, khiến cho bình ắc quy bị sạc quá tải hay sạc bị non. Sạc quá tải có thể khiến ắc quy bị quá nóng. Nếu là ắc quy dạng “ châm nước” thì dung dịch bên trong sẽ nhanh chóng bị khô và bay hơi nhiều. Nói chung là bạn đang hủy hoại bình ắc quy của bạn. Tỷ lệ sạc chính xác cho ắc quy của bạn có thể tính toán được dựa trên thông số “Ah” – mức điện tích dung nạp – được in trên vỏ ắc quy.

Một tỷ lệ sạc an toàn được chấp nhận trong các ngành công nghiệp sản xuất ắc quy là khoảng 20% mức công suất Ah ghi trên ắc quy của bạn. Điều này có nghĩa rằng một ắc quy có dung lượng là 100Ah lý tưởng thì sẽ được tính theo tỷ lệ 20 ADC.

 

4: Sử dụng bình sạc ắc quy đúng cách: 

Có một thực tế rất phổ biến hiện nay đó là bộ sạc kết nối với ắc quy, chúng có dung môi và điện dung khác nhau. Trong khi đó, điều kiện lý tưởng để chạy sóng pin là  các bộ phận có cùng mức điện dung với nhau, và điều này đôi khi là bất khả thi.  Bạn có thể kết nối ắc qui có công suất khác nhau cho cùng một bộ sạc, miễn là bạn chọn một bộ sạc bình ắc quy có điện dung phù hợp với khả năng tải của bình ắc quy có điện dung nhỏ nhất trong bộ mạch.

Điều này sẽ bảo vệ sức tải cũng như điện dung của ắc quy  khỏi tác hại của tình trạng sạc quá mức, khiếncác loại các loại ắc quy bất kỳ có công suất nhỏ bị quá nóng. Tuy nhiên,  bạn cũng nên thử sạc lâu hơn một chút đối với các bình ắc quy có công suất lớn. Nếu hành động này gây vấn đề với chiếc ắc quy ấy, thì đó sẽ là một ý tưởng tốt để thử nghiệm và đầu tư một bình sạc mới được đánh giá tốt, chọn lựa kỹ càng hơn, thích hợp với nguồn năng lượng lớn trong hệ thống máy móc của bạn.

 

Bảng thống kê dưới đây sẽ hiển thị thời gian sạc tiêu chuẩn ứng với mức điện dung của 3 loại ắc quy phổ biến:

 Thời gian sạc gần đúng  (đơn vị Giờ)

Mức điện dung trên  ắc quy

Loại bình sạc 10A

 Loại bình sạc 20A

Loại bình sạc 40A

30 Ahr

2 h

Không được dùng

Không được dùng

75 Ahr

5 h

Không được dùng

Không được dùng

100 Ahr

6.5 h

3 h

Không được dùng

200 Ahr

12.5 h

6.5 h

3.5 h

230 Ahr

Không được dùng

7.5 h

4 h

460 Ahr

Không được dùng

15 h

7.5 h

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5. Công dụng của bình sạc ắc quy.
Một bộ bình sạc chuẩn, phù hợp sẽ giúp ắc quy của bạn kéo dài thời gian sử dụng hơn. Không có gì thuận tiện, đơn giản như  một bộ ắc quy cho động cơ của bạn. Bởi với dung lượng dồi dào, điện năng mạnh mẽ, bình ắc quy sẽ giúp bạn an tâm về năng lượng hơn để thoải mái tham gia các hoạt động bạn yêu thích, kể cả trên mặt nước, như: chèo thuyền, câu cá, trượt nước, thậm chí là phiêu lưu mạo hiểm nữa đấy.!

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

acquybinhduong

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Hỗ trợ 24/7

HỆ THỐNG SHOWROOM ẮC QUY BÌNH VIỆT PHÁT

CHI NHÁNH TẠI BÌNH DƯƠNG

CHI NHÁNH TẠI BÌNH ĐỊNH

TRỤ SỞ CHÍNH

CHI NHÁNH TẠI BÌNH DƯƠNG

CHI NHÁNH TẠI BÌNH ĐỊNH

TRỤ SỞ CHÍNH

Công Ty TNHH Bình Việt Phát

Trụ sở chính

  • Ngã Tư Bình Chuẩn, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Chi nhánh Bình Dương

  • 30/9 Cao Tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, KP. Tân Phú 2, P. Tân Bình, TP. Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

Chi Nhánh Bình Định

  • 120 Nguyễn Hiền, Thành Phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình ĐỊnh
0987.396.499 bivipha@gmail.com

Hỗ trợ 24/24, Thứ 2 - CN: 0:00 - 23:59

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Ắc Quy BÌNH VIỆT PHÁT là nhà cung cấp ắc quy nhập khẩu trong và ngoài nước hàng đầu khu vực Bình Dương và Thành Phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng những tiện ích hàng đầu như:

Giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay giá lẻ bằng giá sỉ

Hàng đến tay quý khách cam kết đúng loại, đúng chuẩn chất lượng, đúng chứng chỉ CO + CQ

Dịch vụ giao hàng và lắp đặt tận nơi

Hỗ trao đổi mới ắc quy lên đến 180 ngày

Dịch vụ bảo hành tận nơi

Giao hàng nhanh trong vòng 30p

Nhiều ưu đãi + khuyến mãi đi kèm + thu bình cũ giá cao

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, thân thiện, nhiệt tình

Đến với ắc quy BÌNH VIỆT PHÁT quý khách sẽ được hỗ trợ 24/7 không kể ngày nghỉ
Copyright © 2022 acquybinhduong.com. All Rights Reserved.